Phạm Hồng Sơn - Đá Núi - Mãi Hồng - Nồng Say | Bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Nông trường 1-5
628
single,single-post,postid-628,single-format-standard,eltd-core-1.0.3,ajax_fade,page_not_loaded,,borderland-ver-1.8.1,vertical_menu_enabled, vertical_menu_left, vertical_menu_width_290,smooth_scroll,paspartu_enabled,paspartu_on_top_fixed,paspartu_on_bottom_fixed,vertical_menu_inside_paspartu,transparent_content,wpb-js-composer js-comp-ver-4.11.2.1,vc_responsive

Bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Nông trường 1-5

BÀI PHÁT BIỂU
NHÂN KỶ NIỆM 55 NĂM NGÀY THÀNH LẬP NÔNG TRƯỜNG 1/5
Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Nông trường 1/5, trước hết cho phép tôi thay mặt lứa con cháu đầu tiên được sinh ra từ những ngày đầu Nông trường mới thành lập, xin được gửi lòng biết ơn sâu sắc nhất tới các bậc Lão thành, các Bác, các Chú, các Cô những người tiên phong xây dựng nên tổ ấm Nông trường. Kính chúc các bậc Lão thành, các Bác, các Chú, các Cô sức khỏe, an lành và hạnh phúc.
Chúc các đồng chí lãnh đạo Nông trường và tất cả những ai có mặt tại buổi lễ hôm nay sự thành đạt, thịnh vượng và phát triển bền vững.
Hơn một nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ khi Nông trường 1/5 được thành lập; 55 năm chỉ là một khoảng thời gian không nhiều so với chiều dài lịch sử của dân tộc. Nhưng chừng ấy thời gian đối với chúng tôi, những đứa con được sinh ra, lớn lên và trưởng thành từ Nông trường là cả một sự đổi thay với bao khát vọng và trăn trở.
Hôm nay được trở về nơi chôn rau, cắt rốn, tận mắt chứng kiến những đổi thay của Nông trường sau 55 năm xây dựng và trưởng thành, chúng tôi cảm thấy vinh dự và tự hào hơn ai hết vì chúng tôi là những đứa con được sinh ra và lớn lên từ Nông trường này. Và còn tự hào hơn nữa vì những thành tích mà Nông trường đạt được có một phần đóng góp sức lực, trí tuệ của Ba – Mẹ tôi, những người bổ nhát cuốc đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của Nông trường hôm nay.
Giờ đây dù ở đâu, đi đâu chúng tôi vẫn luôn hướng về cội nguồn, bởi chính nơi đây chúng tôi đã được cất tiếng khóc chào đời trong tình yêu thương của Ba – Mẹ và sự đùm bọc của các Bác, các Chú, các Cô trong Nông trường 1/5.
Làm sao chúng tôi quên được tuổi thơ trong sáng đắm mình trong những ngày hè cháy nắng của Nông trường. Hạt gạo nuôi chúng tôi khôn lớn được chắt chiu từ những giọt mồ hôi, công sức của Ba – Mẹ, của Nông trường và dòng nước mát lành của một vùng quê đất đỏ ba zan đầy nắng gió.
Có được sự thành đạt của ngày hôm nay, chúng tôi luôn ghi nhớ về một thời trẻ thơ được các Bác, các Chú, các Cô trong Nông trường dạy dỗ, dìu dắt. Tinh thần không chịu khuất phục trước những khó khăn, vất vả của các Bác, các Chú, các Cô từ những ngày đầu khi Nông trường mới thành lập đã giúp chúng tôi luôn đứng vững ở bất cứ lĩnh vực công tác nào được xã hội phân công.
Lúc sinh thời nhà thơ Chế Lan Viên đã viết:
” Khi ta ở chỉ là nơi đất ở.
Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn “.
Cám ơn nhà thơ đã nói hộ tấm lòng của biết bao nhiêu người khi họ phải chia tay với mảnh đất đã gắn bó với họ những kỷ niệm vui buồn của một thời đã sống, đã học tập và cống hiến. Biết nói gì với Nông trường 1/5 thân yêu và chia sẻ những dòng cảm xúc chân thành với các Bác, các Chú, các Cô những ngưòi đã dạy cho tôi biết lẽ phải, biết yêu thương và phấn đấu cho một ngày mai tươi sáng. Xin Nông trường và các Bác, các Chú, các Cô ghi nhận tấm lòng của một người con luôn trăn trở dõi theo những bước đi của Nông trường. Sự đổi thay từng ngày, từng giờ của Nông trường đều là những niềm vui và hạnh phúc lớn lao của đời tôi và mãi mãi.
Năm tháng sẽ qua đi, nhưng thời gian không thể làm phai nhạt trong ký ức chúng tôi những kỷ niệm sâu sắc về Nông trường 1/5; càng không thể làm nhạt phai hình ảnh mang đậm tính nhân văn của những người đã tạo dựng trong nhân cách chúng tôi đạo lý làm người, tình yêu quê hương, nghề nghiệp và ý chí vươn lên không chịu khuất phục trước những khó khăn, trở ngại.
Rồi đây trên con đường dựng nghiệp mà các Bác, các Chú, các Cô đã mở ra cho chúng tôi từ ngày ấy, dù gian lao, vất vả đến đâu chúng tôi cũng luôn khắc ghi trong mình là những đứa con được sinh ra và trưởng thành từ Nông trường 1/5 để hoàn thành suất sắc nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực công tác. Và trên con đường mà chúng tôi đang bước tiếp, nếu có thể làm được một việc gì đó để góp phần vào sự phát triển của Nông trường 1/5 thì chúng tôi xem đó như là một công việc của những đứa con đối với quê hương nghĩa nặng, tình sâu.
Để kết thúc bài phát biểu nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Nông trường 1/5, một lần nữa cho phép cá nhân tôi và cũng như được thay lời Ba – Mẹ tôi, những người đầu tiên đi xây dựng Nông trường, vì điều kiện sức khỏe và đường sá xa xôi nên Mẹ tôi không về được để dự buổi lễ trọng thể này, xin được gửi tới các bậc Lão thành, quý vị đại biểu, các đồng chí lãnh đạo Nông trường cùng toàn thể các Bác, các Chú, các Cô, anh chị em cán bộ nhân viên Nông trường 1/5 lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thành đạt.
Chúc Nông trường 1/5 thân yêu ngày càng phát triển bền vững.

Xin chân thành cám ơn quý vị !

Nông trường ngày 01 tháng 5 năm 2013
Phạm Hồng Sơn
Tổng Giám đốc
Ban QLDA đường Hồ Chí Minh.

No Comments

Post a Comment